Khắc phục Zenfone sạc không vào Pin, sạc chậm

7/29/2015
Với những người sử dụng Zenfone hay smartphone đều biết điện thoại sử dụng nhanh hết và việc sạc điện thoại là điều quan trọng để chiếc điện thoại luôn luôn hoạt động cần thiết để sử dụng. Nhưng nhiều khi đôi lúc gặp tình huống chiếc Zenfone của bạn trở chứng hết pin sạc hoài không vào, sạc chậm, sạc hoài không lên nguồn lúc đó thì sự việc khá là rắc rối.



Dưới đây là cách xử lý các vấn đề sạc pin của Zenfone

Điện thoại sạc không vào pin có những nguyên do sau:

Ổ cắm tiếp xúc kém
Ổ điện giản chân tiếp xúc cũng là vấn đề
Một điều mà thường gặp cũng hay bỏ qua là do ổ điện cắm sạc quá lâu nên tiếp xúc với củ sạc kém dẫn đến không sạc được. Đổi ổ khác nhé. Với những Củ sạc chân tròn thường tiếp xúc kém hơn những chân sạc chân dẹp

Củ sạc, dây sạc hỏng





Oh vấn đề này thường thấy với bất cứ điện thoại nào. Khi máy sạc không báo gì điều đầu tiên là kiếm một cục sạc khác xài tốt sạc thử, nếu vào thì khả năng là một trong hai hoặc cả dây và Củ sạc đều hỏng. Giờ thử lấy dây USB kết nối với máy tính và sạc thử. Nếu vào là do Củ sạc, nếu không vào thì là do dây USB. Còn không vào thì khả năng là chân sạc của máy bẩn tiếp xúc không tốt hoặc hỏng phần cứng liên quan đến sạc

Củ sạc, dây sạc không phải chính hãng

Đây là một vấn đề thường thấy gây ra lỗi sạc chậm hoặc không sạc. Những bộ sạc này thường chất lượng rất kém nhưng giá thành rẻ nên thương được sử dụng nhiều. Bất quá chất lượng kém thường là Cường độ dòng điện thấp không đúng giá trị ghi trên cục sạc, dây USB sạc chất lượng kém dẫn điện không tốt dẫn nên máy sạc châm vì thường các bộ sạc rẻ là khoảng 350-700mA trong khi sạc của Zenfone hay các dòng smartphone, máy tính bảng khác có trị số từ 1A đến 2.1A tùy hãng ( zen thì 1.3A) vì dung lượng pin cao yêu cầu bộ sạc trị số cao hơn.

Một điều nữa là các loại sạc này chất lượng không đảm bảo dễ hư hỏng và cháy nổ dẫn đến nguy hiểm cho người sử dụng và điện thoại. Nếu hỏng thì tất nhiên sạc không vào rồi

Pin quá cạn kiệt

Điều mình thường thấy ở Zenfone khi sạc pin đã quá cạn kiệt là không thể vào pin dù sạc bao lâu đi nữa. iPhone thì cạn lắm sạc nữa tiếng cũng lên nhưng Zen thì khỏi bàn. Sạc hoài không lên nổi.

Để ý điện thoại khi đã cạn kiệt bạn cắm sạc máy rung , màn hình không hiển thị cục pin có tia sét. Như vậy có khả năng pin quá cạn kiệt sạc không vào. Lúc đó các bạn sạc tầm 15 phút như thế. sau đó bấm nguồn thêm lần nữa. Máy sẽ bắt đầu rung lần nữa và hiện đèn thông báo màu vàng và lúc đó thì máy mới bắt đầu sạc vào máy. Hoặc nếu máy tháo được pin thì tháo ra và thử lại

Điện thoại hỏng phần cứng liên quan đến sạc và pin

Nếu chiếc điện thoại của bạn đã thử các cách trên không được thì có khả năng do phần cứng của điện thoại

Nếu pin chai, hỏng sẽ không sạc vào dù có báo sạc. Hãy thử mở nắp lưng và kiểm tra xem pin có bị phồng hay không, có móp méo gì không. Và đặt biệt trước đó tình trạng pin có ổn định không, có mau hết pin không.


Máy bị va đập hoặc dính chất lỏng cũng là một nguyên do dẫn đến tình trạng máy sạc không vào. Hãy kiểm tra chân tiếp xúc sạc của điện thoại. Xem có bị rỉ sét, bẩn, dị vật gây kẹt ở trong không. chân sạc cắm có lỏng không, lắc nhẹ có lung lay không. nếu rỉ sét bẩn thì vệ sinh kỹ và thử sạc. nếu lung lay hoặc lỏng thì là do chân sạc hỏng.

Nếu chân sạc hỏng, do pin chai và thử hết các cách vẫn không xử lý được vấn đề lúc đó hãy đưa đến nơi đã mua , trung tâm bảo hành hoặc những nơi sửa chữa uy tín để Kỹ thuật viên kiểm tra và báo cho bạn nguyên nhân chính xác nhất.

Chia sẻ :

Previous
Next Post »
1 Bình luận

Hãy để lại lời bình luận của bạn
  • Vui lòng để lại ý kiến của bạn về bài viết. Các bình luận bao gồm liên kết hoạt động, các quảng cáo hay điều tương tự sẽ bị xóa.
  • Để chèm một đoạn code ngắn <i rel="code"> Mã Code </i>
  • Để chèn một đoạn code dài <i rel="pre"> Mã Code </i>
  • Để chèn trích dẫn <i rel="quote"> Trích dẫn của bạn </i>
  • Để chèn hình ảnh <i rel="image"> URL Ảnh </i>
  • Để chèn một đoạn video [iframe] URL embed video [/iframe]
  • Sau đó click dán vào ô bên dưới