Hướng dẫn fix treo, fix bootloop Logo MI khi flash rom hoặc khi cài TWRP cho Xiaomi

2/20/2018
Nhiều bạn xài Xiaomi thường bị vấn đề treo Logo sau khi flash rom Global hoặc chỉ cài TWRP xong khởi động lại bị treo máy, Sau đây mình xin hướng dẫn cách chống treo hay fix lỗi treo logo này


Nguyên nhân
Từ các bản Android 5.1.1 trở lên thì Android đã tăng cường mạnh mẽ các cơ chế bảo mật cho các thiết bị, đặc biệt chức năng Device-mapper-verity (dm-verity) bên trong Kernel - Kiểm tra block devices, giúp ngăn các các Rootkit, bảo toàn tính nguyên vẹn của các phân vùng hệ thống. Thiết bị chỉ có thể khởi động khi toàn bộ phần vùng hệ thống còn nguyên vẹn, chưa bị can thiệp!
​Hiểu đơn giản nó hoạt động như sau, khi thiết bị bất đầu khởi động Kernel sẽ tiến hành kiểm tra các phần vùng hệ thống như system, efs,... nếu các phân vùng này đã bị can thiệp sửa đổi (Root, xóa, chỉnh sửa,... ) Kernel sẽ dừng việc khởi động! chính là tính trang bị treo logo hay bootloop và ngược lại các phần vùng còn nguyên vẹn thì sẽ tiếp tục khởi động và mở thiết bị hoạt động bình thường.

Thế nên khi bạn flash rom stock Xiaomi như Global hoặc China gốc từ TWRP hay chỉ flash TWRP mà khởi động lại thường gặp vấn đề treo logo

Giải pháp
Vào TWRP và flash một trong hai file zip dưới đây giống như bạn flash file rom bình thường. Nó sẽ vô hiệu hóa dm-verity và máy bạn sẽ lên ngon lành và tận hưởng.


Chia sẻ :

Previous
Next Post »
0 Bình luận

Hãy để lại lời bình luận của bạn
  • Vui lòng để lại ý kiến của bạn về bài viết. Các bình luận bao gồm liên kết hoạt động, các quảng cáo hay điều tương tự sẽ bị xóa.
  • Để chèm một đoạn code ngắn <i rel="code"> Mã Code </i>
  • Để chèn một đoạn code dài <i rel="pre"> Mã Code </i>
  • Để chèn trích dẫn <i rel="quote"> Trích dẫn của bạn </i>
  • Để chèn hình ảnh <i rel="image"> URL Ảnh </i>
  • Để chèn một đoạn video [iframe] URL embed video [/iframe]
  • Sau đó click dán vào ô bên dưới